Trang Chủ Giới thiệu Vinato Dịch vụ Mua bán dự án
Trang Chủ Giới thiệu Mua bán doanh nghiệp Tư vấn đầu tư Mua bán dự án Hỗ trợ pháp lý Tin tức Tuyển dụng Liên Hệ Mua Bán
Việt Nam
English
Chào mừng Quý vị đến với Vinato.com.vn - Sàn Giao dịch Dự án hàng đầu miền bắc. Hotline: 0904641583 Email: vinatolands@gmail.com. Website: www.vinato.com.vn
thi cong tran vach thach cao

xe dap dien|thiet ke nha dep|in catalogue giá rẻ|tai game ve than|game thach sanh|worms|ung dung hay cho android|cay canhchămmay bom nuocmay bom nuoc ebara

Ngày 3/7/2025   4:09:24 PM
DANH MỤC SẢN PHẨM
Dự án Tòa nhà VP-TTTM-Căn hộ
Đất công nghiệp - Nhà xưởng
Nhà Mặt phố HN
Biệt thự VIP
Cho thuê kho xưởng
Trường học, Bệnh viện
Tư vấn đầu tư
Tư vấn đất đai
Tư vấn đầu tư - vay vốn
Tư vấn đầu tư dự án
Tư vấn doanh nghiệp
Tư vấn xin Giấy phép
Cần mua dự án
Tin tức
Thông tin các Khu công nghiệp
Mua bán dự án
Mua bán Doanh nghiệp

THỐNG KÊ

Lượt truy cập: 4689093
Đang online: 32
  Quảng cáo

Tư vấn đầu tư dự án

Thành Lập Văn Phòng Đại Diện Công Ty Nước Ngoài Tại Việt Nam

Cập nhật: 10/11/2017 - Số lượt đọc: 6298
Thành Lập Văn Phòng Đại Diện Công Ty Nước Ngoài Tại Việt Nam

Thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

Từ ngày 20/08/2016 Thông tư số 11/2016/BCT hướng dẫn Nghị định 07/2016/NĐ -CP quy định chi tiết Luật thương mại về Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam bắt đầu có hiệu lực có nhiều quy định mới liên quan đến hồ sơ, thủ tục, hoạt động của văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam. Nhằm giúp các thương nhân nước ngoài, công ty nước ngoài thuận tiện về thủ tục pháp lý trong quá trình thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam Công ty tư vấn đầu tư Vinato tổng hợp các điều kiện, hồ sơ cần chuẩn bị, thủ tục và và dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam như sau:

Cơ sở pháp lý

Luật Thương mại năm 2006;

Nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định chi tiết Luật thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam;

Thông tư số 11/2016/TT-BCT hướng dẫn Nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định chi tiết Luật thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

Điều kiện thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

Thương nhân nước ngoài chỉ được cấp Giấy chứng nhận hoạt động của Văn phòng đại diện tại Việt Nam khi có đủ các điều kiện sau:

√ Công ty nước ngoài đã được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật của nước có tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia nước này công nhận;

√ Công ty nước ngoài đã hoạt động tại nước sở tại ít nhất 01 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký;

√ Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh nước ngoài có quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn giấy phép đó phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ tại Việt Nam;

√ Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện: tìm hiểu thị trường, xúc tiến thương mại tại Việt Nam.

√ Trường hợp nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc thương nhân nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, việc thành lập Văn phòng đại diện phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ quản lý chuyên ngành (sau đây gọi chung là Bộ trưởng Bộ quản lý chuyên ngành).

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam:

√ Đơn đề nghị thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam;

√ Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền nơi công ty nước ngoài thành lập xác nhận;

√ Văn bản bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài;

√ Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất;

√ Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện;

√ Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện bao gồm:

·        Hợp đồng thuê văn phòng và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bên cho thuê (nếu thuê của doanh nghiệp cần cung cấp thêm Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có chức năng kinh doanh bất động sản);

·        Ngoài ra, địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện công ty nước ngoài phải phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam về điều kiện an ninh, trật tự, an toàn vệ sinh lao động và các điều kiện khác theo quy định của pháp luật

Các tài liệu cần dịch công chứng và hợp pháp hoá lãnh sự

Tài liệu cần hợp pháp hoá lãnh sự và dịch công chứng: Giấy đăng ký kinh doanh

Tài cần dịch ra Tiếng Việt và công chứng:

√ Hộ chiếu của người đứng đầu Văn phòng đại diện

√ Điều lệ công ty;

√ Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất

Lưu ý: Toàn bộ hồ sơ cấp phép thành lập văn phòng đại diện do công ty mẹ ký và đóng dấu hồ sơ. Trường hợp công ty không có dấu phải hợp pháp hoá lãnh sự hồ sơ.

Các trường hợp không cấp phép thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

Cơ quan cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam không cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam trong các trường hợp sau đây:

√ Thương nhân nước ngoài không đáp ứng đủ các điều kiện quy định nêu trên.

√ Thương nhân nước ngoài chỉ kinh doanh hàng hoá, dịch vụ thuộc Danh mục hàng hoá, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật Việt Nam.

√ Thương nhân nước ngoài đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam trong thời gian 02 năm, kể từ ngày bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.

√ Có bằng chứng cho thấy việc thành lập Văn phòng đại diện công ty nước ngoài gây phương hại đến quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, truyền thống lịch sử, văn hoá, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam và sức khoẻ của nhân dân, làm huỷ hoại tài nguyên, phá huỷ môi trường.

√ Nộp hồ sơ không hợp lệ và không bổ sung đủ hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép.

Công bố thông tin về văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày cấp, cấp lại, điều chỉnh, gia hạn và thu hồi Giấy phép thành lập văn phòng đại diện, Cơ quan cấp Giấy phép có trách nhiệm công bố trên trang thông tin điện tử của mình các nội dung sau:

√ Tên, địa chỉ trụ sở của văn phòng đại diện;

√ Tên, địa chỉ trụ sở của thương nhân nước ngoài;

√ Người đứng đầu văn phòng đại diện;

√ Số, ngày cấp, thời hạn của Giấy phép thành lập văn phòng đại diện, Cơ quan cấp Giấy phép;

√ Nội dung hoạt động của văn phòng đại diện;

√ Ngày cấp lại, điều chỉnh, gia hạn và thu hồi Giấy phép thành lập văn phòng đại diện.

Chế độ báo cáo hoạt động văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam:

Trước ngày 30 tháng 01 hàng năm, Văn phòng đại diện có trách nhiệm gửi báo cáo theo mẫu của Bộ Công Thương về hoạt động của mình trong năm trước đó qua đường bưu điện tới Sở Công Thương.

Văn phòng đại diện có nghĩa vụ báo cáo, cung cấp tài liệu hoặc giải trình những vấn đề có liên quan đến hoạt động của mình theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

 Các thủ tục sau thành lập Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

√ Mở tài khoản chuyên chi bằng ngoại tệ và tài khoản chuyên chi bằng đồng Việt Nam có gốc ngoại tệ tại Ngân hàng được phép hoạt động tại Việt Nam và chỉ được sử dụng tài khoản này vào hoạt động của Văn phòng đại diện;

√ Định kỳ hàng năm, trước ngày 30 tháng 01 năm kế tiếp, Văn phòng đại diện, phải gửi báo cáo bằng văn bản về hoạt động trong năm của mình tới Sở Công thương (theo mẫu);

√ Lập sổ quỹ tiền mặt ghi nhận toàn bộ khoản thu chi trong quá trình hoạt động của Văn phòng đại diện;

√ Xin cấp giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Văn phòng đại diện (nếu có);

√ Văn phòng đại diện phải làm báo cáo hoạt động hàng năm (theo mẫu) gửi và có xác nhận của Sở Công thương;

√ Ký hợp đồng lao động với trưởng đại diện và các lao động của Văn phòng đại diện;

√ Hàng năm Công ty nước ngoài phải xác nhận lương và thu nhập (theo mẫu) cho trưởng đại diện và các lao động của Văn phòng đại diện;

√ Nộp thuế thu nhập cá nhân cho trưởng đại diện và các lao động của Văn phòng đại diện (nếu có). Lưu ý, khi nộp thuế lưu lại toàn bộ tờ khai nộp thuế và biên lai thu thuế của cơ quan nhà nước và quyết toán thuế thu nhập hàng năm cho trưởng đại diện và các lao động của Văn phòng đại diện;

√ Các nghĩa vụ khác theo qui định của pháp luật hiện hành;

Hồ sơ pháp lý cần lưu giữ trong suốt quá trình hoạt động của Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

√ Giấy phép hoạt động;

√ Dấu, Giấy chứng nhận mẫu dấu;

√ Thông báo mã số thuế nộp hộ của Văn phòng đại diện;

√ Các hồ sơ, chứng từ như đã hướng dẫn mục trên.

Để được tư vấn cụ thể và chi tiết, quý khách xin vui lòng liên hệ Vinato qua Hotline: 0904 641 583

 

Tags
thanh-lap-van-phong-dai-dien-cong-ty-nuoc-ngoai-tai-viet-nam
CÁC TIN KHÁC

Đất khu công nghiệp - cụm công nghiệp - làng nghề quy định thế nào?

Thủ tục đầu tư Cụm Công nghiệp

Thủ Tục Thay Đổi Chủ Đầu Tư

Thủ tục xin cấp phép xây dựng mới nhất

Tư vấn trình tự lập dự án đầu tư

Thủ tục chuyển nhượng và nhận chuyển nhượng tài sản trên đất gắn liền v

Thủ tục xin cấp phép xây dựng mới nhất

Thủ Tục Cấp Phép Xây Dựng Cho Dự Án

Luật Đầu Tư Và Doanh Nghiệp

Luật Đầu Tư Vốn Nước Ngoài

Hồ Sơ Điều Chỉnh Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Đầu Tư

Thành Lập Văn Phòng Đại Diện Công Ty Nước Ngoài Tại Việt Nam

Nhà Đầu Tư Nước Ngoài Góp Vốn Vào Công Ty Việt Nam

Cấp Giấy Phép Cho Nhà Thầu Nước Ngoài

Thủ Tục Đặt In Hóa Đơn GTGT

Những điều cần lưu ý khi Thuê Địa Điểm Kinh Doanh

Những Điều Cần Lưu Ý Khi Thuê Địa Điểm Kinh Doanh

Lựa Chọn Trụ Sở Thành Lập Công Ty Theo Đúng Quy Định Pháp Luật Năm 2017

Thủ tục xin cấp phép xây dựng mới nhất

Hồ sơ điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu Tư

Thủ tục chuyển nhượng và nhận chuyển nhượng tài sản trên đất gắn liền v

Thủ tục chuyển nhượng dự án đầu tư mới nhất

Thay đổi chủ đầu tư cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào?

Thủ tục xin cấp phép xây dựng mới nhất

Hồ sơ chuyển nhượng dự án đầu tư

Thủ tục đầu tư dự án

Tư vấn xin cấp phép đầu tư

Thủ tục thành lập dự án đầu tư

Tư vấn Mua bán/Chuyển nhượng dự án

Tư vấn lập dự án đầu tư, thuê đất, vay vốn

Tư vấn thủ tục thành lập trường học, trung tâm

Tư vấn thủ tục thành lập bệnh viên Tư

Tư vấn trình tự lập dự án đầu tư

Tư vấn mua bán - Chuyển nhượng dự án

Dự án đô thị 1 Dự án TTTM 1 Dự án Hỗn hợp 1 Dự án Văn phòng 1 Dự án công nghiệp 1 Sàn Giao dịch Dự án VinaTo

Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư VinaTo Việt Nam
Tầng 2, Tòa nhà Detech Tower, Số 8 Tôn Thất Thuyết, Quận Nam Từ Liêm , TP Hà Nội
Chi nhánh 1: Km17, Quốc lộ 5A, TT Như Quỳnh, Văn Lâm, Hưng Yên
ĐT: 0243 2007 495.  Email: vinatolands@gmail.com

nội thất chung cưcua nhua loi thepchụp ảnh cho bé truyen hay truyen ngan truyen ma truyen 18 truyen cuoi truyen tranhtin tuc moichuyen nha so mi nam truyện tranhmẹo vặtđọc truyện ngắn bao nhanh

                                                         

Thiết kế website bởi haanhco.,Ltd